Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Hãy THẤT BẠI với mục tiêu của chính mình!

Hôm nay xem trên status yahoo của cô bạn cùng lớp ghi một dòng chữ to tướng THẤT BẠI. Hỏi vì sao, cô ấy trả lời là điểm thi TOEIC của cô ấy thấp hơn vài bạn khác. Và tôi biết chắc chắn không chỉ cô bạn này mà còn rất nhiều người khác nghĩ như vậy! Tuy nhiên tôi muốn đặt ra một câu hỏi: Tại sao ta không thực hiện mục tiêu của riêng mình?
Cô bạn đó được 850 điểm, đó là điểm số mà thức tế hàng ngàn học viên trường tôi đang mơ ước. Cô ấy đã đạt được điểm số đó, tại sao không đặt mục tiêu cao hơn cho bản thân mình? Giả sử những người bạn khác chỉ đạt 500 điểm là tối đa vậy có lẽ cô ấy sẽ hài lòng với 505 điểm? Tôi vẫn nhớ câu chuyện của chủ tịch Tâm Việt Group từng kể một nhà doanh nghiệp mới mở ra đặt mục tiêu lỗ 500 triệu trong khi anh ta chỉ lỗ 300 triệu vậy đó là con số đã thành công và anh ta rất hài lòng trong khi người bạn của anh ta lãi 500 triệu nhưng vẫn buồn rười rượi vì mục tiêu của anh ta là 1 tỉ tiền lãi.
Bởi vậy bạn nhé hãy đừng bao giờ sợ thua kém bạn bè, hãy là chính ta với mục tiêu riêng của ta!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhận xét của bạn sẽ hiển thị sau khi chúng tôi kiểm duyệt. Mọi Spam, quảng cáo sẽ bị xóa !